Hướng dẫn làm đẹp Blog WordPress (Phần 4)

Standard

Chú ý: Nếu bạn nào thấy chữ quá nhỏ không thể đọc được xin hãy nhấn tổ hợp phím “Ctrl” + “+” nhiều lần để phóng to đến khi nhìn rõ hoặc “Ctrl” + “-” để thu nhỏ.

Phần 4: Chèn Nhạc vào thanh bên Blog WordPress

Âm nhạc là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, dù bạn đang làm gì cũng muốn nghe nhạc và còn gì tuyệt hơn việc vừa đọc (viết) blog vừa nghe nhạc ?

Để thực hiện việc này ta cần đến sự trợ  giúp của : Soundcloud

Và như mọi khi bạn cần có một tài khoản bằng cách ấn vào Sign Up

Chú ý: Bạn phải kích hoạt tài khoản mới có thể up nhạc nha.

Sau khi hoàn tất mọi “thủ tục” đăng kí tài khoản thì bạn đã có thể up nhạc bằng cách ấn vào Upload & Send >> Choose files và chọn file nhạc muốn up.

Trong quá trình up bạn điền thông tin của file nhạc vào.

Chú ý: Khuyên bạn khi viết Track name nên viết không dấu vì nó không đọc được Tiếng Việt có dấu đâu. Khuyên trước đỡ phải giở ra sửa lại.

Xong tất cả thì ấn Save Track.

Sau khi bạn up được một số bài hát thì việc làm tiếp theo là tạo Sets.

Bạn chọn You >> Tracks.

Tìm những bài hát bạn muốn cho vào Sets và ấn vào + Add to set.

Sau khi bạn add xong tất cả và bạn đã có 1 Set, bạn chọn Share >> WordPress
và copy đoạn code.

Bạn pate đoạn code đó vào Widget Văn Bản.

Ngoài ra, bạn có thể ấn vào Customide player để có thể chỉnh sửa phù hợp sở thích.

Trong đó có phần chạy nhạc tự động, nếu bạn thích bạn có thể tick vào ô là được.

Sau đó bạn chọn dòng Code như hình là ok.

Và đây là kết quả :

Đừng bạn nào mang bài viết này ra khỏi đây mà hãy dẫn link về đây. Đừng để công sức tớ ngồi mấy tiếng viết bài viết này giúp các bạn còn không bằngai đó copy + pate chưa đến một phút.
Ngày lành.

Chúc các bạn thành công.

18 responses »

  1. mềnh biết hỏi câu này là hơi ngu nhưng thật sự thì cái custommise player ở đâu vậy bạn? Chỉ rõ cụ thể cho mềnh nha. Sr vì bạn up mấy năm mà giờ còn hỏi lại bạn ^^

  2. A^y
    Chưa j đã way lại gùi :”>

    Bạn giúp mình wăng cái cột Tìm kiếm bên sidebar với.
    Mình hok đặt Widget Tìm kiếm mà nó cứ hiện, lại hiện ngay chỗ mấy thẻ Menu, làm mình không thể thêm Trang (vì cái cột Tỉm kiếm sẽ choán hết chỗ)

    Mình dzòm lại thì cái này hok có liên quan đến Themes, vì mình & bạn cùng xài Koi mà :((

    Hình nè bạn:

    Your Homepage:

    My Homepage:

    Mộng :

    Bạn vào Bảng thông tin >> Tùy chỉnh cho giao diện (Trong Giao diện) rồi check vào ô “Hide the header search form?”

  3. Còn cái số 1 mình hỏi lúc đầu ý, bạn trả lời là Định dạng ở thanh công cụ, thiệt tình là mình hok bít ở đâu, bạn chỉ rõ dùm mình với. Thanks bạn

    Đây là hình mình copy:
    %name
    Mình ko bít làm sao để chỉnh size chữ và màu chữ cả, bạn giúp mình nha, cứ copy site hoài lộ hết blog. Hix (Làm chiện xấu nên hem mún bị member trong site tò mò áh)

    Mộng :

    Thanh công cụ của bạn chưa hiển thị hết.
    Bạn ấn vào biểu tượng ngoài cùng (Từ trái sang phải) trên dòng công cụ đầu tiên

    • Tình hình là sau 1 hồi mò mẫm, dò dẫm và rờ rẫm thì mình đã tìm ra cách để Auto Play Music & chỉnh màu và size chữ gùi bạn ah.
      Thanks bạn đã đọc & reply các câu hỏi của mình nha.

      Còn cái ảnh mình copy phía trên nó đã chạy hết (hiển thị hết trơn lun gòi áh), có lẽ là WP của mình xài giao diện khác nên nó hơi khác 1 tí, vì thay vào biểu tượng ngoài cùng bên trái mình lại xài biểu tượng ngoài cùng bên phải =))

      Thanks bạn nhìu, có gì hok bít mình lại chạy sang hỏi típ nha ^ ^

  4. Thanks bạn nhìu.
    Nhưng mà bạn ui~
    Mình chọn cái Auto để chạy nhạc tự động gùi mà seo lúc mình chèn Code vô -> phải Click mới nghe được nhạc :(( Nó hok chịu chạy tự động dù mình đã lấy Code Auto (soundcloud) :((

    Mộng :

    Bạn chỉnh auto xong bạn có copy code ngay dưới không ?

    %name

  5. Bạn ơi~
    Những bài hướng dẫn của bạn rất hay.
    Mình có mý cái này muốn hỏi bạn , bạn giúp dùm nha?

    Thứ 1:
    Mình không biết cách đổi size, color của chữ trong bài viết trên WordPress (Mình copy + paste từ Microsofe Word, lúc paste vô nó cứ trật font tùm lum hết áh, mà mấy cái Code của WP thì chẳng có cái nào thấy tác dụng hết áh, mấy lần toàn phải dán lên site rùi mới post lên Blog được :”>)

    Thứ 2 là:
    Mình thấy WP có code Tải thêm: Hình ảnh, Video, Nhạc, … nhưng mà mình chỉ tải lên được có ảnh thui hà (vì định dạng của file tải lên hok có tải được mp3, avi gì hết áh)
    Nếu bạn có cách tải nhạc lên bài viết trên WP thì chỉ mình với!

    Thứ 3 (và cũng là cuối cùng ý):
    Mình có đọc bài hướng dẫn post trực tiếp link Video YouTube của bạn rùi, và mình cũng làm được gùi, cơ mà nếu là link Video từ những trang Web khác thì có cách nào post trực tiếp như vậy không hay chỉ có thể xài Vodpod hử bạn?

    Thanks so much!
    Lalla

    Mộng :

    1.Bạn chọn Định dạng bên tay trái trên khung công cụ để chỉnh sửa cỡ chữ.
    2.Bạn không tải nhạc lên WP được, bạn có thể vào http://soundcloud.com/ để tải nhạc rồi chép code chèn vào bài viết.
    3.Theo mình thì chỉ xài được của Vodpod thôi.

  6. Ôi ôi….. TT ^TT cảm ơn ss nhiều lắm!!!! không có cái phần dạy design này của ss chắc em điên mất!!!

    Chào ss, em là dân mới ạ, chiếu cố em nhé!!^^( là fan của ss ạ!!!!)

  7. bạn ơi cho mình hỏi
    mình cho nhạc vào đc rồi nhưng chẳng thấy Customide player ở đâu cả
    bạn có thể nói rõ hơn ko?
    cảm ơn

    Mộng:

    Uầy
    Tớ viết kĩ lắm rồi đấy nhá
    Bạn cho vào blog của bạn rồi thì làm sao mà thấy được cái đấy
    Thỉnh xem kĩ lại mấy cái ảnh ấy

  8. Ui cám ơn bạn rất nhìu ^O^ Den tìm cái phần chèn nhạc mà không biết, loay hoay mãi😀 Đa tạ lần nữa ^_^

    Mộng:
    Ha ha
    Nothing
    Ta đã đọc bài Ngày nảy ngày nay… của nàng rồi
    Rất độc đáo
    Ta đọc song cảm thấy rất hả hê

  9. Mèo mò bào này đã lâu mà chưa bik cách, cảm ơn bạn đã bỏ công sức ra để hướng dẫn cho mọi người *ôm hôn thắm thiết* 😀

  10. Bạn ơi cái này không tự auto chạy được hả bạn?

    Mộng :
    À được chứ sao không ?
    Tớ bổ sung rồi đó! Bạn đọc lại bài nha !
    Cảm ơn đã góp ý ^^

Gửi phản hồi

